Joomla Templates and Joomla Extensions by ZooTemplate.Com

www.pvmachino.com.vn www.pvmachino.com.vn
Joomla Templates and Joomla Extensions by ZooTemplate.Com

www.pvmachino.com.vn www.pvmachino.com.vn

www.pvmachino.com.vn www.pvmachino.com.vn

www.pvmachino.com.vn www.pvmachino.com.vn

www.pvmachino.com.vn www.pvmachino.com.vn

www.pvmachino.com.vn www.pvmachino.com.vn

www.pvmachino.com.vn www.pvmachino.com.vn

www.pvmachino.com.vn www.pvmachino.com.vn

Hà Nội đang thừa taxi?

(Petrotimes) – Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có hơn 14.000 xe taxi. Đâu đâu cũng thấy taxi, nào taxi “vẫy” ở bệnh viện, trường học nào taxi tụ tập lấn chiếm lòng đường... Phải chăng Hà Nội đã và đang thừa loại hình xe vận tải này?

Taxi bủa vây bệnh viện

Là nơi đông kẻ đến người đi, bệnh viên luôn là nơi mà cánh taxi coi là mảnh đất màu mỡ nhất để làm ăn. Tại cổng bệnh viện Xanh Pôn (thuộc đường Trần Phú, quận Ba Đình, Hà Nội) từ 7h sáng một loạt taxi, xe ôm đã đứng dọc kín hai bên cổng bệnh viện. Vốn đã hẹp, đông người đi lại nên việc taxi dừng đỗ tràn lan nhiều khi khiến cả xe cứu thương cũng phải oằn mình lạng lách để vào được bệnh viện.

 

Tại các cổng bệnh viện trên địa bàn Hà Nội, hàng trăm chiếc taxi của các hãng khác nhau bủa vây ngày đêm.

Tại bệnh viện Việt Đức, tình hình còn lộn xộn hơn, dọc con đường Phủ Doãn (quận Hoàn Kiếm) lúc nào cũng có một dãy dài taxi nằm chờ khách. Đường Phủ Doãn quá hẹp vốn đã oằn mình với các loại phương tiện cộng thêm rất nhiều taxi đón trả khách lộn xộn càng làm con đường này lúc nào cũng trong tình trạng tắc nghẽn.

Anh N.T.H. (một người dân sống trên đường Phủ Doãn) cho biết: “Chú nhìn thấy đấy, đã gần 9h sáng rồi mà đường lúc nào cũng đông nghịt. Xe cộ đỗ tràn lan xuống lòng đường, rất nhiều taxi trả khách xong cũng “nằm” lại đây luôn để chờ khách”.

Khi hỏi là về việc đỗ tràn lan thế không sợ bị xử phạt hay sao, anh H. hồn nhiên trả lời: “Ôi giời! Phạt thì vẫn phạt xong đâu lại vào đấy ý mà”.

Nằm trên đường Giải Phóng, bệnh viện Bạch Mai (phường Phương Mai, quận Đống Đa) cũng chịu áp lực lớn từ các xe taxi. Nào xe ôm đã nhiều lại còn các xe taxi chiếm khá nhiều diện tích mặt đường. Tình trạng dừng đỗ trước cửa bệnh viện xảy ra tràn lan, những giờ cao điểm việc hàng loạt xe taxi thi nhau dừng đỗ dễ gây ùn tắc tại khu vực này.

Ghi nhận của PV Petrotimes, hầu hết tại cổng các bệnh viện, trường học tình trạng taxi dừng đỗ dưới lòng đường, nằm chờ khách diễn ra tràn lan. Hễ khi nào xuất hiện bóng dáng lực lượng công an, thanh tra giao thông là các tài xế ngay lập tức nổ máy bỏ đi. Khi hết lực lượng chức năng, các tài xế taxi lại bủa vây trở lại.

Tràn ngập và thừa taxi?

Đứng trước thực trạng taxi lòng vòng dừng đỗ tranh giành khách, nhiều người đã đặt ra câu hỏi: “Liệu có phải hiện nay Hà Nội đã thừa xe taxi…”.

Nằm trong lộ trình gói các biện pháp nhằm giải bài toán ùn tắc tại các đô thị lớn, mới đây Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị Hà Nội dừng việc cấp phép lập thêm hãng taxi và không cho tăng số lượng xe của các hãng taxi nhằm giảm ùn tắc và tăng khả năng khai thác các tuyến xe buýt nội đô.

Dịch vụ vận tải hành khách taxi đang mất cân đối "cung lớn hơn cầu".

Theo số liệu thống kê của phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt Hà Nội, tính đến tháng 4/2010, toàn thành phố có khoảng 100 doanh nghiệp hoạt động vận tải hành khách bằng taxi, với hơn 14.000 phương tiện. Chủ yếu các hãng taxi hoạt động ở khu vực các quận nội thành.

Theo đánh giá của một số chuyên gia, việc phát triển taxi không quy hoạch cẩn thận có thể dẫn đến tình trạng cung vượt quá cầu. Nó cũng là nguyên nhân lớn gây ùn tắc tại Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng (Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô ViệtNam): Trong giải bài toán ùn tắc có một bài toán rất cần được chú ý là hạn chế taxi, hiện nay tôi cho rằng taxi đang phát triển một cách không có quy hoạch.

“Theo tôi, nhìn nhận tổng quan mặt đường thì taxi không chỉ gây ùn tắc mà còn lãng phí. Hiện nay taxi rất nhiều, theo tôi được biết Hà Nội có gần 15 nghìn taxi, do đặc điểm của taxi chạy liên tục và lòng vòng nên nó là một nguyên nhân gây ùn tắc rất lớn”, ông Hùng nhấn mạnh thêm.

Về câu hỏi, liệu Taxi Hà Nội cung đã vượt cầu, ông Hùng nhận đinh: Taxi là cần thiết nhưng chỉ nên phát triển đến mức độ đảm bảo nhu cầu đi lại của dân và để khai thác tối đa taxi chứ không phát triển taxi để mà chờ khách mà để chạy lòng vòng trên đường.

Rõ ràng taxi là một đối tượng cần nghiên cứu trong việc giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông. Chúng ta cần quy hoạch, không để taxi phát triển ồ ạt rồi dư thừa vừa gây lãng phí vừa gây ùn tắc.

Box: Theo Nghị định 34/2010 quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, thì mức xử phạt đối với lỗi dừng, đỗ, quay đầu xe trái quy định sẽ từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng, đồng thời thu giấy phép lái xe trong 30 ngày.

M.Kiên – Q.Du

Trụ sở và Văn phòng giao dịch công ty

Joomla Templates and Joomla Extensions by ZooTemplate.Com

Trụ sở chính: Số 8 Tràng Thi Trụ sở chính: Số 8 Tràng Thi

Văn phòng giao dịch: Tầng 13, tòa nhà CEO Văn phòng giao dịch: Tầng 13, tòa nhà CEO

PVMACHINO

MẶT BẰNG KDTM ** VĂN PHÒNG ** NHÀ XƯỞNG

Báo điện tử tập đoàn

Thư viện ảnh

Joomla Templates and Joomla Extensions by ZooTemplate.Com

www.pvmachino.com.vn www.pvmachino.com.vn

www.pvmachino.com.vn www.pvmachino.com.vn

> Home TIN TỨC Tin kinh tế xã hội Hà Nội đang thừa taxi?
BLACK RED VIOLET