Joomla Templates and Joomla Extensions by ZooTemplate.Com

www.pvmachino.com.vn www.pvmachino.com.vn
Joomla Templates and Joomla Extensions by ZooTemplate.Com

www.pvmachino.com.vn www.pvmachino.com.vn

www.pvmachino.com.vn www.pvmachino.com.vn

www.pvmachino.com.vn www.pvmachino.com.vn

www.pvmachino.com.vn www.pvmachino.com.vn

www.pvmachino.com.vn www.pvmachino.com.vn

www.pvmachino.com.vn www.pvmachino.com.vn

www.pvmachino.com.vn www.pvmachino.com.vn

1 đầu xe 9 loại phí

TPO - Từ 1-6 tới, các loại ô tô, xe máy sẽ phải đóng phí hàng năm để tạo nguồn cho Quỹ Bảo trì Đường bộ. Chính phủ vừa ban hành Nghị định Quỹ bảo trì Đường bộ.

 

Theo đó, phí sử dụng đường bộ thu hàng năm trên đầu phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, gồm: Xe ô tô; máy kéo; rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, máy kéo (gọi chung là ô tô) và xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (gọi chung mô tô).

Bên cạnh đó, sẽ có ngân sách nhà nước cấp bổ sung hàng năm cho quỹ bảo trì (Ngân sách trung ương cấp bổ sung cho quỹ trung ương; ngân sách cấp tỉnh cấp bổ sung cho quỹ địa phương. Các nguồn thu liên quan đến sử dụng đường bộ và các nguồn thu khác theo quy định của pháp luật cũng là nguồn hình thành quỹ).

Nghị định này cũng quy định Quỹ bảo trì Đường bộ là quỹ của Nhà nước, có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản mở tại Kho bạc Nhà nước. Quỹ được thành lập ở cấp Trung ương gọi là quỹ trung ương và được thành lập ở cấp tỉnh gọi là quỹ địa phương.

Nguyên tắc phân chia nguồn thu phí sử dụng đường bộ như sau: Phí sử dụng đường bộ thu được với mô tô tại địa phương nào bổ sung vào quỹ của địa phương đó; phí sử dụng đường bộ thu được đối với ô tô phân chia cho quỹ trung ương 65%, cho các quỹ địa phương 35%.

Trên cơ sở số kinh phí phân chia cho các quỹ địa phương nêu trên, hội đồng quản lý quỹ trung ương phân chia kinh phí cho từng quỹ địa phương căn cứ vào chiều dài đường bộ của địa phương, số xe ô tô quy tiêu chuẩn đăng ký tại địa phương và hệ số khó khăn về nguồn thu của từng địa phương.

Trường hợp cần thiết, Thủ tướng điều chỉnh tỷ lệ phân chia cho quỹ trung ương, quỹ địa phương phù hợp với từng thời kỳ căn cứ đề nghị của Bộ GTVT và Bộ Tài chính.

Quỹ trung ương được sử dụng cho công tác bảo trì, quản lý hệ thống quốc lộ. Quỹ địa phương được sử dụng cho công tác bảo trì, quản lý hệ thống đường bộ địa phương, do địa phương chịu trách nhiệm bảo trì, quản lý theo phân cấp của HĐND cấp tỉnh.

Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì phối hợp với Bộ Tài chính trình Thủ tướng điều chỉnh tỷ lệ phân chia nguồn thu phí sử dụng đường bộ giữa quỹ trung ương và quỹ địa phương cho phù hợp với từng thời kỳ.

Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ quản lý thu phí sử dụng đường bộ, ban hành mức thu phí sử dụng đường bộ được thu hàng năm trên đầu phương tiện đối với xe ô tô và khung mức thu phí hàng năm đối với xe mô tô.

UBND cấp tỉnh ban hành mức thu phí sử dụng đường bộ được thu hàng năm trên đầu phương tiện đối với mô tô (theo khung mức phí đối với mô tô do Bộ Tài chính ban hành).

Năm 2010, trong dự thảo trình Thủ tướng về Quỹ bảo trì đường bộ, Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất mức thu phí ôtô theo 7 nhóm. Mức thấp nhất đối với ôtô dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn là 180.000 đồng một tháng; mức cao nhất đối với xe tải từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet là 1,44 triệu đồng một tháng. Môtô, xe gắn máy thu 80.000 - 120.000 đồng một năm.

Theo phương án này, mỗi năm cả nước sẽ thu được hơn 5.900 tỷ đồng và ngân sách nhà nước bổ sung khoảng 6.300 tỷ đồng để bảo trì, sửa chữa đường bộ.

Cả nước hiện có hơn 256.600 km đường bộ, trong đó hơn 17.200 km quốc lộ, 23.530 km tỉnh lộ... Tuy nhiên, mỗi năm chỉ nâng cấp và bảo trì được trên 1.000 km quốc lộ, 10.000 m mặt cầu và một số đường hướng tâm tới các đô thị lớn. Tình trạng kỹ thuật đường bộ còn kém, đường hẹp, mặt đường chưa đảm bảo, sụt trượt còn xảy ra thường xuyên, gây ách tắc giao thông.

Ô tô, xe máy sẽ gánh khoảng 9 loại phí gồm: phí trước bạ, phí đăng ký cấp biển số, phí xăng dầu 1.000 đồng/lít (được cho là sẽ hoàn lại sau khi thu thuế môi trường từ 1.1.2012 nhưng hiện tại vẫn chưa rõ phương án hoàn), phí bình ổn giá xăng dầu 500 đồng/lít, đăng kiểm, bảo hiểm, phí BTĐB và tới đây rất có thể là phí lưu hành phương tiện, phí vào nội đô giờ cao điểm.

(Theo TienphongOnline)

 

Trụ sở và Văn phòng giao dịch công ty

Joomla Templates and Joomla Extensions by ZooTemplate.Com

Trụ sở chính: Số 8 Tràng Thi Trụ sở chính: Số 8 Tràng Thi

Văn phòng giao dịch: Tầng 13, tòa nhà CEO Văn phòng giao dịch: Tầng 13, tòa nhà CEO

PVMACHINO

MẶT BẰNG KDTM ** VĂN PHÒNG ** NHÀ XƯỞNG

Báo điện tử tập đoàn

Hoạt động và Dự án

Joomla Templates and Joomla Extensions by ZooTemplate.Com

www.pvmachino.com.vn www.pvmachino.com.vn

www.pvmachino.com.vn www.pvmachino.com.vn

> Home TIN TỨC Tin kinh tế xã hội 1 đầu xe 9 loại phí
BLACK RED VIOLET